Hội nghị, với sự tham dự của lãnh đạo Thanh tra tỉnh; lãnh đạo, công chức văn phòng, các phòng nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh; lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND và công chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn của UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chánh Thanh tra tỉnh nhấn mạnh: Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cơ quan hành chính nhà nước, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự gắn bó giữa chính quyền với nhân dân. Việc tổ chức tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực thi nhiệm vụ, góp phần tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.

(Đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên là báo cáo viên Hội nghị)
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên trình bày một số điểm mới về công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo sau khi chính quyền địa phương 02 cấp đi vào hoạt động, hướng dẫn các nội dung nghiệp vụ trọng tâm như: Quy trình tiếp công dân; kỹ năng phân loại, xử lý đơn; trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; đồng thời trao đổi, thảo luận những tình huống thực tế thường gặp tại cơ sở.
Thông qua hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo được củng cố kiến thức, nâng cao năng lực, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, đảm bảo công khai, dân chủ, đúng pháp luật.


(Ảnh toàn cảnh Hội nghị)