•    Trang chủ
  • Thư điện tử
  • Thư viện ảnh
  • Video
  • Liên hệ
  • Sơ đồ web
  • LIÊN KẾT WEBSITE
  • Báo cáo Về thực hiện công tác Cải cách hành chính, giải quyết các thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2023
  • Thời gian đăng: 6/29/2023 9:09:45 AM
  • Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, Thanh tra tỉnh báo tình hình thực hiện cải cách hành chính và công tác giải quyết các thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2023 như sau:
  • I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

    1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính

       Thực hiện Kế hoạch số 779/KH-TTr ngày 30/12/2021 cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch 4217/KH-UBND ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh về cải cách hành chính Nhà nước năm 2023 trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Thanh tra tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-TTr ngày 13/01/2023 về việc cải cách hành chính của Thanh tra tỉnh năm 2023; các văn bản triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến CCHC trên tất cả các lĩnh vực[1]. Kế hoạch đã xác định rõ mục tiêu cần đạt được, đề ra các nhiệm vụ cụ thể về CCHC, từ công tác chỉ đạo, điều hành đến việc thực hiện các nội dung cụ thể về: cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; phân công nhiệm vụ cụ thể để Văn phòng, các phòng nghiệp vụ và toàn thể công chức cơ quan tổ chức triển khai thực hiện.

    Lãnh đạo cơ quan Thanh tra tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Văn phòng, các phòng nghiệp vụ và toàn thể công chức cơ quan tổ chức thực hiện công tác CCHC; chỉ đạo Văn phòng cơ quan giám sát, theo dõi việc triển khai thực hiện. Chỉ đạo Văn phòng, các phòng nghiệp vụ đăng ký các Sáng kiến phục vụ công tác chuyên môn năm 2023 gửi Hội đồng Sáng kiến cơ quan, trong đó chú trọng đến các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác chuyên môn, rút ngắn thời gian thực hiện nhiệm vụ.

    Chỉ đạo Trưởng, phó các phòng nghiệp vụ trên cơ sở Kế hoạch cải cách hành chính của cơ quan, cụ thể hoá các nội dung cải cách hành chính theo lĩnh vực phòng quản lý để tổ chức thực hiện; giao Văn phòng Thanh tra tỉnh định kỳ tổng hợp kết quả thực hiện cải cách hành chính trong kỳ, đề ra nhiệm vụ giải pháp thực hiện cho kỳ kế tiếp báo cáo lãnh đạo, qua đó kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, đưa ra các giải pháp thiết thực để tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong cơ quan; đồng thời báo cáo kết quả gửi Sở Nội vụ theo đúng thời gian quy định.

    Đến ngày 14/6/2023 việc thực hiện các nội dung theo Kế hoạch, nhiệm vụ đề ra đã đảm bảo tiến độ, báo cáo đầy đủ về công tác CCHC theo quy định, cụ thể:

    - Số nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch: 19 nhiệm vụ

    - Số nhiệm vụ đã hoàn thành: 08 nhiệm vụ

    - Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch CCHC: 42%

    Việc sử dụng kết quả CCHC là một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại công chức hàng năm, xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu, cấp phó và cấp phó có liên quan đã được đơn vị thực hiện nghiêm túc trong đánh giá, phân loại công chức hàng năm; Trưởng các phòng tiếp tục thực hiện theo dõi kết quả thực hiện nhiệm vụ của công chức thuộc quyền quản lý để đến cuối năm thực hiện đánh giá công chức và làm cơ sở cho việc bình xét thi đua khen thưởng. Đồng thời, đơn vị đã ban hành Quyết định số 23/QĐ-TTr ngày 01/4/2022 về việc ban hành quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng công chức, người lao động của Thanh tra tỉnh Điện Biên, trong đó đã quy định thực hiện việc gắn kết quả CCHC với việc đánh giá, xếp loại hàng năm đối với người đứng đầu, cấp phó có liên quan của người đứng đầu và công chức có liên quan đến kết quả CCHC của đơn vị.

    2. Công tác kiểm tra cải cách hành chính

    Ban hành Kế hoạch số 86/KH-TTr ngày 09/02/2023 về kiểm tra công tác cải cách hành chính và công tác quản lý, sử dụng tài sản công năm 2023 tại 03 phòng nghiệp vụ và văn phòng (đạt 80% số phòng của đơn vị). Việc kiểm tra công tác CCHC được thực hiện vào tháng 9/2023.

    Ngoài ra công tác kiểm tra cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức đã được Thanh tra tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, thường xuyên quan tâm, nhắc nhở công chức, người lao động trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như nội quy, quy chế của cơ quan, của Ngành. Chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn bộ phận chuyên môn lập sổ sách cập nhật, ghi chép đầy đủ, theo dõi chặt chẽ đối với việc tiếp nhận và thời hạn trả hồ sơ theo từng lĩnh vực.

    Thường xuyên quan tâm, nhắc nhở công chức thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận một cửa thực hiện đúng các quy định về việc tiếp công dân, luôn luôn có tinh thần thái độ phục vụ nhiệt tình, đúng lịch, từ đầu năm 2023 đến nay không có công chức nào bị nhân dân phản ánh về tinh thần, trách nhiệm phục vụ, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân về giải quyết thủ tục hành chính.

    3. Về công tác tuyên truyền cải cách hành chính

    Thanh tra tỉnhđã ban hànhKế hoạch số 43/KH-TTr ngày 13/01/2023 về việc thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 của Thanh tra tỉnh. Công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác cải cách hành chính bằng nhiều hình thức (triển khai trực tiếp thông qua hệ thống chương trình quản lý văn bản và Hồ sơ công việc; qua Zalo; thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình thực hiện CCHC của tỉnh nói chung, của đơn vị nói riêng trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị; …Qua đó, đã từng bước nâng cao nhận thức cho công chức về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác CCHC; tầm quan trọng, ý nghĩa và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong khi thi hành công vụ, đáp ứng được yêu cầu công việc, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

    Trong kỳ báo cáo, Thanh tra tỉnh đã tổ chức 02 buổi truyên truyền về cải cách hành chính cho công chức cơ quan lồng ghép trong các cuộc họp giao ban, họp cơ quan; 07 lượt tuyên truyền văn bản về CCHC trên Zalo đã đăng 03 tin, bài viết trên cổng thông tin điện tử của cơ quan về công tác CCHC liên quan đến lĩnh vực ngành thanh tra.

    4. Những mô hình, sáng kiến, giải pháp mới trong CCHC được thí điểm, nhân rộng và triển khai có hiệu quả.

    Trong kỳ báo cáo cấp ủy, lãnh đạo đã chỉ đạo Văn phòng, các phòng nghiệp vụ đăng ký các Sáng kiến phục vụ công tác chuyên môn năm 2023 gửi Hội đồng Sáng kiến cơ quan, trong đó chú trọng đến các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác chuyên môn, rút ngắn thời gian thực hiện nhiệm vụ. Các sáng kiến đã đăng ký triển khai như: “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý và sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của Thanh tra tỉnh Điện Biên” “Lựa chọn xây dựng nội dung kế hoạch cuộc thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, TCD, giải quyết KNTC, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí ngân sách và đầu tư xây dựng phù hợp với điều kiện thực tế” “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát tài sản, thu nhập trên địa bàn tỉnh Điện Biên”; "Giải pháp nâng cao công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh Điện Biên".

    Trong kỳ đã thực hiện các cuộc thanh tra hành chính, thanh tra trách nhiệm việc thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại tố cáo trên các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý Nhà nước của thủ trưởng các cơ quan cùng cấp. Nội dung thanh tra gồm việc thực hiện chính sách, pháp luật, quyền hạn nhiệm vụ theo quy định pháp luật của người đứng đầu các cấp, các ngành, qua đó giúp UBND tỉnh đánh giá chính xác vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ công vụ và đề xuất các kiến nghị, biện pháp với cấp có thẩm quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, điều hành nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý Nhà nước.

    Hiệu quả mang lại thời gian vừa qua, chất lượng các cuộc thanh tra ngày càng được nâng cao, có chiều sâu và phát huy hiệu quả tích cực của công tác thanh tra.

    5. Đánh giá chung về công tác chỉ đạo, điều hành

    Công tác lãnh đạo, chỉ đạo luôn bảo đảm kịp thời, đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và được Văn phòng, các phòng nghiệp vụ tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức và người lao động cơ quan về vị trí, vai trò của công tác CCHC, nâng cao hiệu quả của công tác CCHC phục vụ công tác chuyên môn.

     II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

    1. Cải cách thể chế

    1.1. Công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa VBQPPL

    - Xây dựng các VBQPPL:Trong kỳ báo cáo Thanh tra tỉnh không xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Tuy nhiên đã Lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chuyên nghiệp vụ, văn phòng tham gia góp ý 75 văn bản dự thảo.

    - Rà soát VBQPPL:Thực hiện Kế hoạch số 4167/KH-UBND ngày 23/12/2022 của UBND tỉnh Điện Biên về công tác pháp chế năm 2023 trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Thanh tra tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 96/KH-TTr ngày 16/02/2023 về công tác pháp chế năm 2023 có lồng ghép công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật. Trong kỳ báo cáo, đơn vị không phát sinh yêu cầu rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL.

    - Công tác kiểm tra văn bản QPPP:Thực hiện Kế hoạch số 96/KH-TTr ngày 16/02/2023 về công tác pháp chế năm 2023,Thanh tra tỉnh đã thực hiện kiểm tra 04 văn bản. Qua kiểm tra, các văn bản QPPL được ban hành theo đúng quy định, nội dung cơ bản phù hợp với Hiến pháp, Luật và các văn bản QPPL khác của cơ quan cấp trên. Văn bản do UBND tỉnh ban hành phù hợp với Nghị quyết của HĐND, đảm bảo đúng đường lối, chủ trương của Đảng và tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

    1.2. Công tác theo dõi thi hành pháp luật

    a) Công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật

    Thực hiện Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 30/01/2023 của UBND tỉnh Điện Biên về việc ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2023 trên địa bàn tỉn Điện Biên, Thanh tra tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 102/KH-TTr ngày 17/02/2023 về việc theo dõi thi hành pháp luật năm 2023. Công tác triển khai thực hiện công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và thi hành pháp luật lĩnh vực trọng tâm đến nay các phòng nghiệp vụ, văn phòng thực hiện đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

    Công tác xây dựng báo cáo theo dõi tình hình thi hành pháp luật được thực hiện theo đúng quy định[2].

    b) Công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật đối với lĩnh vực trọng tâm

    Trong kỳ, cơ quan Thanh tra tỉnh đã chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền trong việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật đối với lĩnh vực thanh tra, giải quyết KNTC và PCTN. Tổ chức triển khai thực hiện các nội dung cụ thể trong công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật đối với lĩnh vực quản lý; công tác phổ biến, tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ, bố trí nguồn lực và các điều kiện khác để bảo đảm cho việc thi hành pháp luật về thanh tra, giải quyết KNTC và PCTN...

    Về Kế hoạch thanh tra, Thanh tra tỉnh đã xây dựng và tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2023 của Thanh tra tỉnh. Theo đó, trong năm 2023, Thanh tra tỉnh tiến hành một số cuộc thanh tra trách nhiệm việc thực hiện Luật Thanh tra, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo; đồng thời xác minh bản kê khai tài sản, thu nhập đối với một số cơ quan, tổ chức, đơn vị[3].

    1.3. Sáng kiến, giải pháp mới trong lĩnh vực cải cách thể chế: Không

    1.4. Những tồn tại, hạn chế: Không

    1.5. Đánh giá chung công tác cải cách thể chế

    Thanh tra tỉnh đã xây dựng kịp thời ban các văn chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách thể chế; tổ chức triển khai thực hiện tốt việc kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa VBQPPL và theo dõi thi hành pháp luật.

    2. Cải cách thủ tục hành chính

    - Công khai TTHC: Thanh tra tỉnh đã thực hiện công khai đầy đủ đúng quy định các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh, bảo đảm đầy đủ, thường xuyên, rõ ràng, đúng địa chỉ, dễ tiếp cận, dễ khai thác, sử dụng… Việc công khai tại cơ quan chủ yếu thông qua việc niêm yết trên bảng (bảng gắn trên tường) và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của cơ quan.

    - Rà soát, đánh giá TTHC: Thực hiện Quyết định số 37/QĐ-UBND ngày 31/01/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023; Thanh tra tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 57/KH-TTr ngày ngày 31/01/2023 về việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023. Qua rà soát Thanh tra tỉnh không có các thủ tục hành chính còn phức tạp, gây khó khăn phiền hà, rườm rà, tốn thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính do vậy không thực hiện kiểm tra, rà soát đánh giá.

    - Kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Trong kỳ báo cáo, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận là 45 hồ sơ; Kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã giải quyết 45 hồ sơ, không có hồ sơ tồn đọng quá thời hạn giải quyết theo quy định.

    - Trong 6 tháng đầu năm 2023 đơn vị không nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh.

    - Công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC và việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát TTHC:Thanh tra tỉnh đã tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC triển khai cơ chế một cửa và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tại cơ quan đến toàn thể công chức, người lao động trong thông qua các cuộc họp, định kỳ, đột xuất và thực hiện chế báo cáo theo quy định.

    - Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông:Trong kỳ, đã tiếp nhận tổng số 45 hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền thuộc lĩnh vực tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo của cá nhân. Qua tiếp nhận, đã phân loại, xử lý chuyển đơn kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật đối với 45 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ đã giải quyết trước hạn 45 hồ sơ, đạt 100%.

    - Tình hình triển khai thực hiện việc số hóa kết quả giải quyết TTHC:Ngay từ đầu năm Thanh tra tỉnh đã xác định việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong CCHC, đến thời điểm báo cáo đơn vị đã triển khai việc thực hiện số hoá hồ sơ giải quyết TTHC theo quy định.

    2.2. Sáng kiến, giải pháp mới trong lĩnh vực cải cách TTHC:Không

    2.3. Những tồn tại, hạn chế:

    - Còn một số tồn tại hạn chế trong năm 2022, còn phải khắc phục trong năm 2023 như:

    + Tỷ lệ hồ sơ chưa giải quyết đúng hạn chưa đạt tỷ lệ 100%.

    + Chưa thực hiện xin lỗi công dân khi để sảy ra trễ hẹn hồ sơ.

    - Nhiệm vụ, giải pháp: Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và trên cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, không để sảy ra tình trạng có trễ hẹn hồ sơ trên hệ thống.

    2.4. Đánh giá chung công tác cải cách TTHC

    Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được được triển khai quyết liệt. Việc công khai thủ tục hành chính; rà soát, công bố thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của công dân về thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Việc duy trì cơ chế một cửa; ứng dụng Phần mềm Một cửa điện tử để thực hiện việc gửi, nhận hồ sơ thủ tục hành chính liên thông trên môi trường điện tử; các thủ tục hành chính được cải cách theo hướng gọn, đơn giản, dễ thực hiện, đồng thời kết hợp với thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của công chức đã tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

    3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

    3.1. Rà soát về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, biên chế

    Tiếp tục thực hiện Quyết định số 01/2022/QĐ-UBND ngày 06/01/2022 của UBND tỉnh. Tổ chức bộ máy của Thanh tra tỉnh gồm Văn phòng và 04 phòng nghiệp vụ bảo đảm quy định về số công chức trong phòng và cơ cấu số lượng lãnh đạo cấp phó theo quy định.

    Thanh tra tỉnh đã thực hiện nghiêm các quy định về sử dụng biên chế được giao. Ban hành Quyết định số 09/QĐ-TTr ngày 16/01/2023 về việc phân bổ biên chế công chức và số lượng người làm việc cho văn phòng, các phòng nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh năm 2023. Tổng số biên chế công chức được giao là 28 biên chế và 03 lao động hợp đồng đảm bảo theo đúng chỉ tiêu của UBND tỉnh giao, đến thời điểm báo cáo tổng số công chức, người làm việc, hợp đồng lao động có mặt tại thời điểm báo cáo là 30 người (27 biên chế và 03 hợp đồng lao động).

    Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ công chức đồng thời tiến hành đồng bộ các giải pháp cải cách chế độ công vụ, công chức để nâng cao hiệu quả công tác. Kết quả biên chế đã tinh giản so với năm 2015 là giảm 9,7% (28/31 công chức).

    3.2. Về thực hiện phân cấp quản lý

    Thực hiện các quy định phân cấp của ngành thanh tra, Thanh tra tỉnh tham mưu phân cấp quản lý đối với thanh tra các huyện, thành phố, thanh tra các sở, ngành theo quy định của pháp luật. Thanh tra tỉnh đã hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra Chủ tịch UBND các huyện, Giám đốc các sở, ngành trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết KNTC và PCTN. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác tổ chức, nghiệp vụ công tác thanh tra, giải quyết KNTC, PCTN; đôn đốc việc xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch thanh tra, tham mưu giải quyết KNTC, PCTN… đối với Thanh tra các sở, ngành, các huyện, thành phố theo quy định của pháp luật.

    3.3. Việc triển khai bản mô tả công việc, khung năng lực của VTVL công chức, viên chức.

    Thực hiện hướng dẫn của sở Nội vụ về việc xây dựng đề án vị trí việc làm, Thanh tra tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công chức cơ quan thực hiện việc xây dựng bản mô tả công việc cho vị trị việc làm đang đảm nhiệm; chỉ đạo Văn phòng rà soát xây dựng khung năng lực của từng vị trí việc làm của cơ quan. Sau khi hoàn thiện Văn phòng tổng hợp để trình Hội đồng thẩm định Đề án vị trí việc làm của cơ quan. Trên cơ sở ý kiến thẩm định của Hội đồng, đơn vị hoàn thiện trình UBND tỉnh phê duyêt tại Quyết định số 2397/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 về việc phê duyệt bản mô tả công việc, khung năng lực theo vị trí việc làm của công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước thuộc tỉnh Điện Biên năm 2023- 2024.

    3.4. Sáng kiến, giải pháp mới trong lĩnh vực cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: Không

    3.5. Những tồn tại, hạn chế

    - Tồn tại hạn chế: Hiện tại số lượng công chức chưa đủ để thực hiện nhiệm vụ được giao.

    - Nguyên nhân: Thanh tra tỉnh được bổ sung thêm các nhiệm vụ mới theo quy định của Luât phòng chống tham nhũng, Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và UBND tỉnh giao, tuy nhiên không được giao thêm biên chế, đồng thời vẫn phải thực hiện tinh giản biên chế theo quy định.

    - Giải pháp: Tiếp tục rà soát, thực hiện các nhiệm vụ được phân cấp theo quy định hiện hành. Sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy khi có hướng dẫn của cấp có thẩm quyền.

     - Đề xuất, kiến nghị: Tiếp tục đề xuất các cấp ngành xem xét, giao bổ sung biên chế để đơn vị thực hiện nhiệm vụ.

    3.6. Đánh giá chung công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

    Thanh tra tỉnh đã thực hiện đúng quy định theo phân cấp quản lý về tổ chức cán bộ, công chức, viên chức. Công tác sử dụng, quản lý biên chế công chức và hợp đồng lao động trong cơ quan được thực hiện nghiêm túc, đúng chỉ tiêu biên chế giao.

    4. Cải cải chế độ công vụ

    4.1. Tình hình xây dựng và mức độ thực hiện cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm

    Thanh tra tỉnh đã xây dựng Đề án số 540/ĐA-TTr ngày 04/10/2022 về việc phê duyệt đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức năm 2022-2023 của Thanh tra tỉnh Điện Biên được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2397/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 về việc phê duyệt bản mô tả công việc, khung năng lực theo vị trí việc làm của công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước thuộc tỉnh Điện Biên năm 2023- 2024. Thanh tra tỉnh đã bố trí, thực hiện theo đúng vị trí việc làm của công chức.

    4.2. Thực hiện các quy định về tuyển dụng công chức, viên chức

    Trong kỳ báo cáo không tổ chức tuyển dụng công chức.

    4.3. Thực hiện các quy định về bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức, viên chức lãnh đạo quản lý

    Thanh tra tỉnh đã thực hiện quy trình bổ nhiệm lại 01 chức danh phó phòng nghiệp vụ, 01 chức danh phó Chánh thanh tra đảm bảo quy trình, thủ tục theo quy định.

    Căn cứ các quy định của Đảng, Nhà nước và Tỉnh ủy về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, Thanh tra tỉnh đã thực hiện việc bổ nhiệm cán bộ đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn và đúng quy trình, thủ tục, thấm quyền theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của cơ quan có thẩm quyền.

    4.4. Thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính, xử lý kỷ luật công chức, viên chức

    Thanh tra tỉnh tiếp tục tuyên truyền phổ biến, quán triệt đến toàn thể công chức cơ quan nghiêm túc chấp hành đúng quy định về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính các cấp, về nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ gắn chặt với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; về tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án văn hóa công vụ; Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 24/5/2013 của UBND tỉnh về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước và các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Chỉ thị số 769/CT-TTCP ngày 17/5/2019 của Thanh tra Chính phủ về tăng cường kỳ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, viên chức ngành Thanh tra; Thông tư số 01/2021/TT-TTCP ngày 11/3/2021 quy định quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân.

    Kết quả trong kỳ, đơn vị không có trường hợp công chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính bị xử lý kỷ luật.

    4.5. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên

    - Tiếp tục thực hiện Quyết định số 32/QĐ-UBND ngày 26/12/2012 của UBND tỉnh Điện Biên về việc quy định chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức đi học và chính sách thu hút những người có trình độ cao trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Quyết định số 21/2020/QĐ-UBND ngày 03/11/2020 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định mức chi công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

              - Ban hànhKế hoạch số 672/KH-TTr ngày 18/11/2022 về việc đào tạo, bồi dưỡng công chức năm 2023. Trong kỳ đã rà soát, bổ sung quy hoạch đối với các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2021-2026 và 2026-2031; cử 01 công chức đi học lớp Thanh tra viên; bổ nhiệm lại 01 Phó Chánh thanh tra, 01 phó trưởng phòng; thực hiện quy trình kiện toàn bổ sung 01 Phó Chánh Thanh tra tỉnh; ban hành các văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cử 03 công chức đi học lớp thanh tra viên, thanh tra viên chính; thoả thuận bổ nhiệm mới 03 Chánh Thanh tra.

    4.6. Chuyển đổi vị trí công tác

    Thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, Nghị định số 59/2019/NĐCP ngày 01/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng, Thanh tra tỉnh đã chỉ đạo rà soát các vị trí chuyển phải chuyển đổi công tác theo quy địnhđể xây dựng kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác, tuy nhiên qua rà soát các vị trí công tác phải chuyển đổi chưa đến thời gian phải thực hiện chuyển đổi do vậy đơn vị không ban hành kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác.

    4.7. Tình hình ban hành và kết quả thực hiện các cơ chế, chính sách thu hút người có tài năng vào làm việc tại các cơ quan nhà nước ở cấp sở, huyện, xã (nếu có):Không

    4.8. Sáng kiến, giải pháp mới trong lĩnh vực cải cách chế độ công vụ

    4.9. Những tồn tại, hạn chế

    4.10. Đánh giá chung công tác cải cách chế độ công vụ

    Nhìn chung công tác cải cách chế độ công vụ đã đạt được nhiều kết quả; chất lượng đội ngũ công chức từng bước được nâng cao góp phần đáng kể trong việc xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiệu quả trong phục vụ người dân, tổ chức. Đơn vị luôn quan tâm, chú trọng đổi mới phương thức quản lý, điều hành, xây dựng đội ngũ công chức có đủ năng lực và phẩm chất chính trị, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và phục vụ nhân dân trong giai đoạn mới, bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

    5. Cải cách tài chính công

    5.1. Thực hiện đổi mới cơ chế quản lý đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập

    a. Về thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17/2/2005.

    Thanh tra tỉnh thực hiện cơ chế tự chủ về sử dụng kinh phí quản lý hành chính tại cơ quan theo đúng Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 quy định về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan Nhà nước; Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP.

    Qua rà soát Đơn vị đã ban hành Quyết định số 08/QĐ-TTr ngày 16/01/2023 về việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan Thanh tra tỉnh Điện Biên; Quyết định số 74/QĐ-TTr ngày 01/11/2019 về việc ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan Thanh tra tỉnh Điện Biên. Đơn vị đã thực hiện tốt Quy chế Chi tiêu nội bộ, quản lý và sử dụng tài sản công của cơ quan. Trong kỳ, tại Thanh tra tỉnh không để xảy ra vi phạm về quản lý, sử dụng kinh phí.

    b. Thực hiện Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/06/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập: Đơn vị không có đơn vị sự nghiệp công lập

    c. Tổ chức thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách.

    Trong 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị không có các đoàn thanh tra, kiểm tra về kinh tế, xã hội cũng như không có các kiến nghị của Kiểm toán nhà nước. Do vậy không có các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách phải thực hiện.

    d. Về việc rà soát, triển khai thực hiện Nghị định số 150/2020/NĐ-CP ngày 25/12/2020 của Chính phủ về chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần Nêu rõ kết quả triển khai rà soát, thực hiện Nghị định số 150/2020/NĐ-CP ngày 25/12/2020 của Chính phủ tại đơn vị.

    Thanh tra tỉnh Điện Biên không có đơn vị sự nghiệp công lập chuyển thành công ty cổ phần.

    5.4. Sáng kiến, giải pháp mới trong lĩnh vực cải cách tài chính công

    5.5. Những tồn tại, hạn chế

    5.6. Đánh giá chung công tác cải cách tài chính công

    Thanh tra tỉnh đã thực hiện tốt cơ chế tự chủ về sử dụng kinh phí quản lý hành chính tại cơ quan theo đúng Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 quy định về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan Nhà nước; Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP.

    6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

    Thanh tra tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 35/KH-TTr ngày 12/01/2023 về chuyển đổi số của Thanh tra tỉnh năm 2023; Kế hoạch số 104/KH-TTr ngày 21/02/2022 về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

    Về hệ thống quản lý văn bản và điều hành: 100% công chức, người lao động được cấp tài khoản hệ thống quản lý văn bản và điều hành và sử dụng thường xuyên; tỷ lệ văn bản đến được xử lý trên Hệ thống đạt 100% so với tổng số văn bản đến; tỷ lệ văn bản đi được xử lý trên Hệ thống đạt 100% so với tổng số văn bản đi.

    Về Trang thông tin điện tử: Các chuyên mục, kênh thông tin được cập nhật đầy đủ, thường xuyên. Duy trì 100% TTHC được cung cấp trực tuyến ở mức độ 2 trên cổng Dịch vụ công của tỉnh và cổng thông tin điện tử của Thanh tra tỉnh.

    Về ứng dụng chữ ký số: Có 03/04 Chứng thư số của cơ quan đang sử dụng (01 lãnh đạo được điều động chuyển công tác từ ngày 01/03/2023); tỷ lệ văn bản đi được ký số đạt 100% so với tổng số văn bản đi.

    Về an ninh thông tin: Số lượng máy tính được cài đặt phần mềm diệt virus là 28 máy tính. Tại cơ quan không để xảy ra mất an toàn an ninh thông tin mạng.

    Về thư công vụ: Toàn bộ 27/27 công chức được cấp hộp thư điện tử công vụ và đã sử dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

    Tập trung xử lý, theo dõi văn bản giao việc việc trên phần mềm chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh; phần mềm Quản lý thông tin kinh tế xã hội của tỉnh để hạn chế tình trạng chậm trễ, bỏ sót công việc.

    Bên cạnh việc giải quyết TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến, việc nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích cũng được cơ quan, đơn vị thực hiện theo quy định. Trong kỳ tiếp nhận 45 hồ sơ TTHC, tổng số hồ sơ đủ điều kiện xử lý 07 hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích là 07 hồ sơ.

    6.1. Sáng kiến, giải pháp mới trong lĩnh vực xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: Không

    6.2. Những tồn tại, hạn chế: Không

    6.3. Đánh giá chung công tác xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

    Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Thanh tra tỉnh được đẩy mạnh, từng bước chuyển đổi số trong giải quyết các thủ tục hành chính nâng cao về số lượng và chất lượng 100% các thủ tục hành chính đều được giải quyết trước hạn và đúng hạn, 100% văn bản đi của đơn vị đã thực hiện ký số.

         III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

         1. Ưu điểm

      Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thanh tra tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KNTC, PCTN và các mặt công tác khác, trong đó có công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác CCHC. Việc triển khai được thực hiện đồng bộ trên các mặt, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về CCHC, đến việc tổ chức thực hiện các nội dung cụ thể về công tác CCHC như: Cải cách thể chế; cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; về cải cách tài chính công và xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

    Công tác cải cách thể chế được quan tâm chú trọng thực hiện; rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; rà soát và tổ chức triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KNTC, PCTN và các lĩnh vực khác có liên quan. Thực hiện tốt công tác cải cách TTHC. Thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương về tổ chức bộ máy; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và phân cấp quản lý theo quy định. Chú trọng công tác cải cách chế độ công vụ, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức; xây dựng và thực hiện cơ cấu công chức theo vị trí việc làm; quản lý, sử dụng công chức; cử công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do cấp có thẩm quyền tổ chức. Thực hiện nghiêm các quy định về tài chính công. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng ISO trong hoạt động của cơ quan; trang bị đầy đủ thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ chuyên môn về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KNTC, PCTN và các mặt công tác khác, trong đó có công tác CCHC.

    Việc triển khai thực hiện cơ bản đúng mục đích, yêu cầu, các nội dung cụ thể của công tác CCHC. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của toàn thể công chức, người lao động về vị trí, vai trò của công tác CCHC; góp phần giúp cơ quan và công chức, người lao động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Góp phần xây dựng, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch; xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính Nhà nước thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; bảo đảm quyền dân chủ của Nhân dân; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, góp phần phát triển KTXH của địa phương, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước.

    2. Tồn tại, hạn chế, nguyên nhân

    - Do đặc thù của ngành nên chưa có nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác CCHC.

    - Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong trao đổi công việc hàng ngày đôi lúc gặp khó khăn do đặc thù ngành, nên việc sử dụng công nghệ thông tin trong xử lý văn bản và thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo công tác an toàn, an ninh mạng và việc bảo vệ bí mật nhà nước còn nhiều bất cập.

    3. Giải pháp

    - Tiếp tục động viên, khuyến khích công chức đăng ký sáng kiến, giải pháp đột phá trong công tác CCHC.

    - Có hướng dẫn cụ thể hơn nữa để cơ quan thực hiện tốt công tác an toàn an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước.

    IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ CCHC 6 THÁNG CUỐI NĂM

    1. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch CCHC đã đề ra, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trên tất cả các lĩnh vực nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Thực hiện nghiêm việc lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC là tiêu chuẩn xét thi đua khen thưởng, bổ nhiệm đánh giá công chức, người lao động.

    2. Tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền CCHC bằng nhiều hình thức, đa dạng hóa công tác tuyên truyền như trên TDOffice, Cổng thông tin điện tử của cơ quan ... đổi mới phương pháp tuyên truyền để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

         3. Tiếp tục kiểm tra, rà soát hệ thống hóa các văn bản Quy phạm pháp luật để phù hợp với các quy định hiện hành; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản không có sai sót về nội dung, đảm bảo tính khả thi cao.

         4. Rà soát, thống kê thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, công bố công khai, niêm yết minh bạch , đầy đủ, thường xuyên các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định.

         5. Tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho công chức, đảm bảo thực hiện đúng quy định các chế độ, chính sách đối với công chức và người lao động gắn với nâng cao đạo đức công vụ, kỷ cương, kỷ luật hành chính trong quá trình thực thi nhiệm vụ của đội ngũ công chức.

         6. Tích cực đẩy mạnh Ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội. Duy trì, quản lý vận hành có hiệu quả Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Quốc gia để tiết kiệm chi phí, thời gian của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC.

         7. Thực hiện hiệu quả chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí đối với cơ quan hành chính nhà nước; bố trí nguồn lực về kinh tế cho công tác CCHC, CCTTHC để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác CCHC của cơ quan.

         8. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện kế hoạch CCHC của cơ quan, khắc phục những vấn đề còn tồn tại, hạn chế.

         9. Đưa ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào trong thực tiễn hoạt động của cơ quan đạt hiệu quả sau khi thực hiện việc chuyển đổi. Từng bước tổ chức lại cơ sở vật chất cho việc ứng dụng công nghệ thông tin.

    [1] Kế hoạch số 57/KH-TTr ngày 31/01/2023 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023; Kế hoạch số 96/KH-TTr ngày 16/02/2023 về công tác pháp chế năm 2023; Văn bản số 809/TTr-VP ngày 29/12/2022 về việc lựa chọn TTHC đưa vào kế hoạch đánh giá TTHC năm 2023; Kế hoạch số 43/KH-TTr ngày 13/01/2023 về việc thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 của Thanh tra tỉnh; Kế hoạch số 86/KH-TTr ngày 09/02/2023 về kiểm tra công tác cải cách hành chính và công tác quản lý, sử dụng tài sản công năm 2023; Kế hoạch số 672/KH-TTr ngày 18/11/2022 về việc đào tạo, bồi dưỡng công chức năm 2023; Quyết định số 09/QĐ-TTr ngày 16/01/2023 về việc phân bổ biên chế công chức và số lượng người làm việc cho Văn phòng, các phòng nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh năm 2023…

    [2] Thông báo số 04/TB-TTr ngày 03/01/2023 về việc Thông báo kết quả theo dõi việc thực hiện Kết luận thanh tra số 440/KL-TTr ngày 12/8/2022 của Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên; Thông báo số 237/TB-TTr ngày 07/4/2023 về việc Thông báo kết quả theo dõi việc thực hiện Kết luận thanh tra số 810/KL-TTr ngày 30/12/2022 của Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên; Thông báo số 336/TB-TTr ngày 01/6/2023 về việc Thông báo kết quả theo dõi việc thực hiện Kết luận thanh tra số 246/KL-TTr ngày 12/4/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên;

    [3] Các huyện: Điện Biên Đông, Mường Chà; Tủa Chùa; Tuần Giáo: Các sở ngành, đơn vị: Sở Văn hoá thể thao và Du lịch; Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Điện Biên; Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên; Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT các huyện: Điện Biên Đông, Nậm Pồ, Mường Chà, Mường Ảng.

    tải báo cáo tại đây: Bao-cao-Cai-cach-hanh-chinh-6-thang-2023-19-06-2023_17h10p07-_signed.pdf

  • Tác giả: Văn phòng
  • 21-30 of 99<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  >
    Các tin khác:
    Hưởng ứng Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024.
    THANH TRA TỈNH ĐIỆN BIÊN – TỰ HÀO 79 NĂM TRUYỀN THỐNG NGÀNH THANH TRA VIỆT NAM
    "VỀ NGUỒN"
    Ngày 26,27/10/2024 Thanh tra tỉnh Điện Biên tham dự Giải cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ XIX năm 2024 tại tỉnh Thái Nguyên
    Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.
    Thanh tra tỉnh tổ chức thành công Giải cầu lông Khối thi đua nội chính năm 2024
    HỘI NGHỊ TẬP HUẤN KÊ KHAI TÀI SẢN, THU NHẬP NĂM 2024 TẠI TỈNH ĐIỆN BIÊN
    Hội nghị công bố Quyết định chỉ định tham gia Ban Chấp hành Chi bộ, giữ chức Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2020 - 2025
    TỌA ĐÀM CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024
    Cụm thi đua số IV- Thanh tra các tỉnh Biên giới miền núi phía bắc tổ chức hội nghị trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác kê khai, kiểm soát tài sản thu nhập